Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội Trường THCS An Mỹ với chương trình Truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá và các loại dịch bệnh

Thứ năm - 28/09/2023 05:22
Trước nguy cơ xâm nhập của thuốc lá điện tử vào trường học, sáng ngày 22/8/2023, Liên đội Trường THCS An Mỹ đã phối hợp với Trung tâm y yế huyện tổ chức Chương trình nói chuyện chuyên đề về phòng chống, chống tác hại của thuốc lá và phòng chống các loại dịch bệnh.
Chuyên đề thuốc lá 1
Chuyên đề thuốc lá 1
Tại buổi truyền thông, bà  Nguyễn Thị Tình- Trưởng phòng Dân số, truyền thông giáo dục sức khỏe Trung tâm y tế huyện đã chia sẻ cho các em học sinh một số kiến thức về tác hại của thuốc lá điện tử như: thuốc lá điện tử chứa nicotin (chất gây nghiện) gây hại cho não bộ của trẻ vị thành niên; nghiện nicotin khi sử dụng thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ nghiện những sản phẩm thuốc lá điếu và tăng nguy cơ nghiện các chất gây nghiện khác. Khói thuốc lá điện tử có thể gây ra đột quỵ, ung thư não, tăng huyết áp, cholesterol trong máu cao, xơ vữa động mạch co thắt các mạch máu, loét dạ dày – tá tràng. Ngoài ra thuốc lá điện tử tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích ngoài ý muốn do sử dụng bằng pin nên dễ gây ra cháy, nổ. Cũng trong buổi truyền thông, các em có thêm những hiểu biết về một loại dịch bệnh trong trường học, nguyên nhân và cách phòng tránh.
Tại buổi truyền thông, các em cũng được giải đáp những thắc mắc của mình. Qua đó, thực hiện tốt luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, tránh xa các loại tệ nạn xã hội.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây