Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Noi gương Bác - Học sinh Trường Tiểu học An Khê thực hành tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo

Thứ hai - 16/10/2023 04:56
Từ câu chuyện hũ gạo tiết kiệm của Bác Hồ, nhiều năm qua, phong trào nuôi lợn tiết kiệm giúp bạn nghèo vượt khó được trường Tiểu học An Khê duy trì và phát huy. Qua đó, góp phần hỗ trợ học sinh nghèo và giáo dục các em về ý thức tiết kiệm, tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng.
    Trường Tiểu học An Khê là một trong những điểm sáng về thực hiện phong trào nuôi lợn tiết kiệm. Từ những chú lợn nhựa này đã có hàng chục triệu đồng quyên góp hỗ trợ cho các trường hợp học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn.
    Thực hiện theo hướng dẫn số 139/HD-TTNCTĐ ngày 08 tháng 9 năm 2023 của Hội chữ thập đỏ Tỉnh Thái Bình về hướng dẫn Công tác thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ năm học 2023-2024; công văn số 560/PGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2023 của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Quỳnh Phụ về việc triển khai công tác thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ năm học 2023-2024. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" do Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam phát động.  Sáng ngày 16 tháng 10 năm 2023, Trường Tiểu học An Khê tổ chức: Lễ phát động phong trào Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo năm học 2023 - 2024.
    Về dự lễ phát động có:
             Thầy Bùi Huy Hiếu - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường
             Thầy Nguyễn Tiến Dũng - Phó hiệu trưởng nhà trường
  Cùng các thầy cô giáo và 715 học sinh toàn trường về dự đông đủ.
  Trong buổi lễ 23 em lớp trưởng đại diện cho 23 lớp đã lên nhận lợn giống và rước lợn giống về lớp mình. Việc nuôi lợn được tổ chức vào ngày cuối cùng của mỗi tuần học bằng tinh thần ủng hộ tự nguyện và tùy theo khả năng của mỗi học sinh. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ ghi lại danh sách tiền nuôi lợn của học sinh.
   Phong trào được chia làm 2 đợt:
      - Đợt 1: Từ ngày 16/10/2023 đến hết học kì I
     - Đợt 2: Bắt đầu từ học kì II đến cuối năm học
    Trường sẽ tổ chức cho các lớp "mổ" lợn vào dịp sơ kết học kỳ I và tổng kết năm học để khen thưởng và tặng quà cho sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập. Khi “mổ lợn” có sự chứng kiến của Ban đại diện cha mẹ học sinh, đại diện Công đoàn, Ban Giám hiệu, Tổng phụ trách Đội, Chi đội các lớp và học sinh toàn trường.
   Với số tiền tiết kiệm từ 1.000 - 2.000 đồng tiền tiêu vặt, những chú lợn được các em chung tay “vỗ béo” với mong muốn giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
   Để phong trào nuôi lợn đất tiết kiệm đạt hiệu quả, các đồng chí cán bộ giáo viên tổ chức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của phong trào đến học sinh trong các tiết học, sinh hoạt bằng những câu chuyện gần gũi. Trong đó, có câu chuyện về hũ gạo cứu đói năm 1945 của Bác Hồ, giúp các em thấy được giá trị từ sự đóng góp ít ỏi có thể tạo nên những điều kỳ diệu.
    Giá trị khoản tiền tiết kiệm nuôi lợn đất tuy không lớn nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương của các em và giáo viên dành cho học sinh nghèo. Đặc biệt, hiệu quả từ phong trào có ý nghĩa rất lớn trong việc rèn luyện và giáo dục phẩm chất của học sinh như đức tính tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái.
     Lễ phát động phong trào "Tiết kiệm nuôi lợn Nhân đạo" của trường Tiểu học An Khê đã thành công tốt đẹp. Hy vọng phong trào thi đua "Tiết kiệm nuôi lợn Nhân đạo" năm học 2023-2024 của trường Tiểu học An Khê sẽ thu được kết quả cao hơn năm trước.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây