Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tiểu học Quỳnh Hải: "Giới thiệu về Nghệ thuật Chèo"

Thứ hai - 10/04/2023 02:55
Chèo (chữ Nôm) là loại hình nghệ thuật sân khấu cổ truyền Việt Nam, mang tính quần chúng và được coi là loại hình sân khấu của hội hè với đặc điểm sử dụng ngôn ngữ đa thanh, đa nghĩa kết hợp với cách nói ví von giàu tính tự sự, trữ tình. Loại hình sân khấu này phát triển cao, giàu tính dân tộc.
             Nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Đề án phát triển nghệ thuật Chèo trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2022 -2025, định hướng đến năm 2030. Nhằm phát triển mạnh mẽ, sâu rộng nghệ thuật Chèo trong trường học, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của giáo viên, học sinh về nghệ thuật Chèo, từ đó trân trọng, có ý thức gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghệ thuật Chèo trong nhà trường. Giáo dục truyền thống văn hóa cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường.
            Chiều ngày 10/4/2023, Liên đội Trường Tiểu học Quỳnh Hải tổ chức hoạt động ngoại khoá " Giới thiệu về Nghệ thuật Chèo" với các nội dung:
- Sơ lược vài nét về Nghệ thuật Chèo truyền thống
- Giao lưu hát múa Chèo với nhiều làn điệu khác nhau như: Luyện năm cung, Đào liễu...
           Đây là dịp để tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật chèo Việt Nam - một loại hình nghệ thuật truyền thống đã được Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập hồ sơ di sản chèo đề nghị UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đồng thời là dịp phát hiện những nhân tố có năng khiếu về nghệ thuật Chèo; bồi dưỡng, đào tạo để tạo nguồn nghệ sỹ Chèo là lực lượng chính làm nhiệm vụ phát triển và trao truyền di sản văn hóa đặc trưng của tỉnh cho thế hệ trẻ Thái Bình. Thông qua đó góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá cổ truyền của dân tộc. Tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, yêu trường lớp. Đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức thẩm mỹ, tính sáng tạo trong hoạt động nghệ thuật.

Nguồn tin: Tiểu học Quỳnh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây