Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội TH & THCS Quỳnh Khê: CHUYÊN ĐỀ “ KỸ NĂNG TỰ BẢO VỆ BẢN THÂN

Thứ hai - 10/04/2023 21:45
Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Quỳnh Phụ, huyện đoàn Quỳnh Phụ, BGH nhà trường về việc đẩy mạnh các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Liên đội TH & THCS Quỳnh Khê tổ chức Chuyên đề “ Kỹ năng tự bảo vệ bản thân” vào sáng ngày 10/4/2023.
quỳnh khê 1
quỳnh khê 1
Dự chuyên đề có: Cô giáo Vũ Thị Thúy - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, Cô giáo Vũ Thị Huyền - Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo trong trường và các em học sinh. Các em học sinh trải qua 2 phần thi:
* Phần 1: Nhận biết những nguy hiểm xung quanh
Ở phần này đã giúp các em nhận diện các mối nguy hiểm hàng ngày mà các em có thể gặp phải, hướng dẫn các em đưa ra cách xử lý để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.
*Phần 2: Kỹ năng tự bảo vệ bản thân
Các chi đội đóng vai tình huống như học sinh hút thuốc lá điện tử, bạo lực học đường, yêu sớm, nghiệm game…Sau mỗi tình huống là các câu hỏi xoay quanh để hướng các em biết cách xử lý phù hợp khi gặp trường hợp tương tự.
Chuyên đề “ Kỹ năng tự bảo vệ bản thân” đã để lại ấn tượng rất sâu sắc đối với mỗi học sinh của Liên đội TH & THCS Quỳnh Khê.
Qua chuyên đề, học sinh được trang bị thêm về kiến thức, thái độ và kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Từ đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực, loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong cuộc sống; tạo cơ hội cho các em có khả năng xử lý những vấn đề xảy ra trong cuộc sống hằng ngày, biết cách làm thế nào để tránh xa những mối nguy hiểm hoặc khám phá thế giới trong phạm vi an toàn.

 

Nguồn tin: TH&THCS Quỳnh Khê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây