Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Bác sỹ Đỗ Thị Hồng-Tích cực học tập và làm theo lời Bác

Thứ hai - 20/02/2023 03:06

Bác sỹ Đỗ Thị Hồng-Tích cực học tập và làm theo lời Bác

Bác Hồ kính yêu đã dạy thanh niên: “Ngày nay, được Đảng giáo dục, có Đoàn dắt dìu, thanh niên chúng ta phải xung phong gương mẫu trong đạo đức, trong sinh hoạt, trong học tập, trong lao động; phải thực hiện khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
Ghi nhớ lời Bác: Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đồng chí Đỗ Thị Hồng đã là một sinh viên năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác đoàn và phong trào thanh niên. Sau gần 10 năm công tác tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, là đoàn viên rồi Bí thư chi đoàn, nhiệt huyết ấy vẫn luôn được đồng chí phát huy trong cả nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn.
Gặp bác sỹ Đỗ Thị Hồng-khi đồng chí đang miệt mài tư vấn cho bệnh nhân cao tuổi về cách chăm sóc, bảo vệ mắt, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn thái độ thân thiện, cởi mở, chân thành của một bác sỹ tuy còn trẻ về tuổi đời, tuổi nghề song luôn hết lòng vì bệnh nhân.
Bác sỹ Hồng cho biết: Những năm gần đây, điều kiện kinh tế, xã hội phát triển, đời sống của Nhân dân được nâng lên; yêu cầu về chất lượng khám chữa bệnh vì thế cũng cao hơn. Mỗi cán bộ, y bác sỹ bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ càng phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng chăm sóc, điều trị, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.
Đặc biệt là khoa mắt: chỉ trong một thời gian rất ngắn, các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại được triển khai phục vụ Nhân dân, như: Phẫu thuật Phaco, phẫu thuật mộng ghép, phẫu thuật quặng, sục mi, chụp đáy mắt…Để góp phần cùng khoa tiếp cận và triển khai hiệu quả các kỹ thuật này, đồng chí đã khắc phục khó khăn, bố trí công việc hợp lý để hoàn thành chương trình bác sỹ chuyên khoa I, chẩn đoán hình ảnh nhãn khoa và các chương trình đào tạo định hướng khác, từ đó từng bước tiếp cận các kỹ thuật hiện đại, tạo điều kiện để nhân dân không phải chuyến tuyến trên điều trị như những năm trước đây.
Bên cạnh đó, đồng chí tích cực nghiên cứu khoa học, tìm biện pháp hiệu quả nhất rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân và phổ biến các kinh nghiệm này trong hoạt động chuyên môn. Năm 2020; 2021 đồng chí đã nghiên cứu 2 đề tài được hội đồng nghiên cứu khoa học của bệnh viện nghiệm thu và đánh giá cao: gồm đề tài “Thực trạng mắc cận thị và một số yếu tố liên quan của học sinh lớp 5 tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình”, “Đánh giá kết quả phẫu thuật mộng thịt bằng phương pháp ghép kết mạc rời tự thân tại khoa Mắt BVĐK Quỳnh Phụ năm 2021”.
Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với vai trò là Phó trưởng khoa, đồng chí đã tham mưu và cùng khoa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, linh hoạt trong từng thời điểm cụ thể. Song song với đó, tiếp tục triển khai nhiệm vụ chuyên môn, không để gián đoạn, ảnh hưởng tới yêu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Với sự đoàn kết của tập thể cán bộ, y bác sỹ, trong đó có sự cố gắng, nỗ lực của đồng chí, khoa mắt luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu khám, chữa bệnh và luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua của bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ.
Không chỉ là một bác sỹ trẻ tận tình với người bệnh; đồng chí Đỗ Thị Hồng còn là một bí thư chi đoàn năng động, sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Dù công việc chuyên môn bận rộn, song, đồng chí đã cùng BCH chi đoàn chủ động tham mưu với Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện để triển khai hiệu quả các hoạt động phù hợp với đặc thù và nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Từ việc chủ động làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên coi trọng giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống và phát động sâu rộng phong trào thanh niên tình nguyện, đoàn viên thanh niên của chi đoàn Bệnh viện đã hưởng ứng nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; tặng quà cho các cháu là con cán bộ, viên chức trong bệnh việnbệnh nhân nhi đang điều trị nội trú tại bệnh viện nhân dịp Tết trung thu; phối hợp cùng khoa Nhi cho các cháu uống Vitamin A tại bệnh viện. Hàng năm tchức nhiều buổi khám chữa bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí cho thương bệnh binh, người có hoàn cảnh khó khăn và công nhân một số công ty trong huyện; thường xuyên phối hợp với các cơ sở Đoàn trong huyện tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập…Đoàn viên thanh niên của Bệnh viện cũng luôn là lực lượng nòng cốt tham gia các chiến dịch hiến máu tình nguyện, hướng dẫn Nhân dân lấy số, đến phòng khám, thực hiện các thủ tục… đảm bảo đúng quy trình khám chữa bệnh.
Năm 2020 và đầu năm 2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong khi chưa có vắc xin bảo vệ, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn luôn là lực lượng nòng cốt, sẵn sàng nhận lệnh điều động trực các chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh, của huyện; tăng cường cho các địa phương, doanh nghiệp thần tốc xét nghiệm để bóc tách F0 khỏi cộng đồng; đồng thời, tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, khai báo y tế trung thực.
Tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam bùng phát; trong 6 cán bộ y bác sỹ của bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ lên đường chi viện cho miền Nam có 5 đoàn viên của chi đoàn. Sau đó, 3 đồng chí khác tiếp tục được điều động tham gia điều trị cho F0 tại bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân tại Thái Bình.
Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn huyện tăng nhanh, nhiều đồng chí đoàn viên trong chi đoàn bệnh viện, tuy nhiễm Covid-19 song ở thể nhẹ và không triệu chứng đã tình nguyện thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho F0 thuộc tầng điều trị của bệnh viện và bệnh nhân tại khu thu dung điều trị F0 của huyện, đồng thời phục vụ bệnh nhân là F0 chạy thận tại đơn vị thận nhân tạo của bệnh viện. Dù công việc nhiều áp lực, song mỗi đoàn viên trong chi đoàn luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích, thực hiện tốt khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
Với những cố gắng, nỗ lực trong hoạt động chuyên môn và trong công tác đoàn, năm 2021, đồng chí Đỗ Thị Hồng vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen và được  BTV Tỉnh đoàn Thái Bình tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Chi đoàn Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ được BCH Tỉnh đoàn tặng Bằng khen./.
 

Nguồn tin: Hoài Thương -Đài TT-TH Huyện Quỳnh Phụ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây