Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Khi Tổ quốc gọi- Thanh niên sẵn sàng

Thứ hai - 30/01/2023 04:56
Được sinh ra và lớn lên trên quê hương Quỳnh Phụ giàu truyền thống cách mạng, được sự giáo dục của gia đình, nhà trường và sự quan tâm của cấp ủy Đảng chính quyền các cấp, thanh niên trong độ tuổi thực hiện luật nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện luôn ý thức sâu sắc trách nhiệm, vinh dự được đóng góp sức trẻ xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Tết này, gia đình ông Nguyễn Văn Lịch, bà Phạm Thị Nữ -thôn Lai Ổn xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ càng vui hơn, khi hai người con song sinh là Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Văn Hoàng cùng trúng tuyển và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Hai em Huy, Hoàng cùng sinh năm 2004, trong một gia đình công giáo “kính chúa yêu nước”. Dù sức học khá tốt song không giống các bạn, là sau khi tốt nghiệp sẽ học tiếp ở một trường cao đẳng, đại học hoặc đi học nghề, mà hai anh em đã quyết định tình nguyện lên đường nhập ngũ.
          Em Nguyễn Văn Huy tâm sự: Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em đã được các thầy cô giảng về lịch sử dân tộc. Càng tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang, em càng cố gắng tiếp bước ông nội và bố mình-cũng đã từng cống hiến trong quân ngũ để góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huy cũng hiểu rằng: Vào quân đội, là vào một trường học lớn; em sẽ được rèn giũa, được trưởng thành và những năm tháng quân ngũ sẽ là hành trang để em vững bước vào đời.  
Còn Nguyễn Văn Hoàng chia sẻ: Qua công tác tuyên truyền của cấp ủy Đảng, chính quyền, ban quân sự và các đoàn thể cùng cơ sở thôn, em hiểu rằng: Theo quy đinh của luật NVQS thì trong gia đình: Nếu có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân thì người còn lại sẽ thuộc diện tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Song, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, em cũng noi gương anh, tình nguyện nhập ngũ. Dù biết hoàn cảnh gia đình cũng khá khó khăn khi ông nội bị tai biến, bà nội thường xuyên đau ốm, các em đã lớn, là trụ cột kinh tế; song xác định rõ nghĩa vụ của công dân với Tổ quốc, bố mẹ em luôn động viên, khích lệ tinh thần để hai anh em yên tâm lên đường nhập ngũ vào đợt này.
Với Nguyễn Duy Phong-sinh năm 1999 thôn Đại Đồng xã An Khê và Đỗ Văn Phượng –sinh năm 2000 thôn Lộng Khê xã An Khê; thì dù cả hai đều đã tốt nghiệp ở các trường đại học danh tiếng như Đại học Dược, Đại học Công nghiệp Hà Nội và có việc làm ổn định với thu nhập khá song khi có lệnh gọi về sơ tuyển, khám tuyển, các em đều chấp hành rất tốt và hiện nay đang rất phấn khởi chuẩn bị nhập ngũ. Dẫu biết đời lính vất vả, gian lao, các chàng trai trẻ vẫn hăng hái lên đường, để thoả chí tang bồng, góp sức mình bảo vệ Tổ quốc, sau đó trở về gây dựng sự nghiệp.
Vào quân đội, các em sẽ cố gắng phấn đấu, chấp hành nghiêm kỉ luật, ra sức học tập, tu dưỡng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thời gian trong quân ngũ sẽ là cơ hội để em cống hiến, trưởng thành.
Theo thông tin từ Ban chỉ huy Quân sự huyện: Năm 2023, huyện Quỳnh Phụ được giao tuyển chọn 358 công dân thực hiện NVQS, 40 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Sau quá trình sơ tuyển tại các xã, thị trấn và khám tuyển đã chọn được 587 công dân đủ điều kiện để sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đối với công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân đã tiến hành hoàn thiện 44 hồ sơ để phúc tra theo quy định. Sau khám tuyển tổ chức xét duyệt chính trị và thâm nhập đối với tất cả các công dân theo quy định. Quá trình thâm nhập 358 công dân có tư tưởng tốt, đủ điều kiện nhập ngũ, so với chỉ tiêu giao quân đạt 100%. Toàn bộ số công dân đủ điều kiện sẽ được quản lý chặt chẽ để sẵn sàng nhập ngũ. Đặc biệt, trong số đó, có 76 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Niềm phấn khởi, tự hào khi được khoác trên mình màu xanh áo lính, được đóng góp công sức xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng là cảm xúc chung của thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự huyện Quỳnh Phụ. Có em vừa tốt nghiệp THPT, có em đã ra trường, tìm được một công việc ổn định, thu nhập khá, song vẫn gác lại để thực hiện ước mơ trở thành người lính bộ đội cụ Hồ. Bởi qua sự tuyên truyền, giáo dục của các cấp, các ngành, địa phương và gia đình, qua tìm hiểu ở các thế hệ đi trước, các em đều hiểu rằng: Quân đội là trường học lớn, là điều kiện tốt nhất để các em được rèn luyện, thử thách và trưởng thành.
Chúc các em lên đường “chân cứng, đá mềm” sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là những thanh niên ưu tú của quê hương Quỳnh Phụ anh hùng./.
 
 

Nguồn tin: Hoài Thương- Đài TT-TH huyện Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây