Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Trường THCS An Bài hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 có chủ đề 'Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số'

Thứ tư - 04/10/2023 23:43
Thực hiện theo Công văn số 487/PGDĐT của Phòng giáo dục và đào tạo Quỳnh Phụ ngày 18 tháng 09 năm 2023, Cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia học tập trực tuuyến và giới thiệu sách phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2023 và mang tới một thông điệp: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ, công nghệ số trong mọi hoạt động nhằm nâng cao năng lực, kiến thức, trình độ trong kỉ nguyên số.
Trường THCS An Bài hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 có chủ đề 'Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số'
     Cụ thể, Ban hoạt động ngoài giờ phối hợp với ban thư viện, và đoàn thanh tuyên truyền, đẩy mạnh và đổi mới hoạt động tuyên truyền về học tập suốt đời. Ban thư viện và liên đội tổ chức hoạt động ngoại khóa với Chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.
          Tham gia hoạt động ngoại khóa là một trong những hoạt động thường niên của thầy và trò trường trung học cơ sở An Bài. Học sinh chi đội 9a3 đã tuyên truyền về việc nội dung tuần lễ học tập suốt đời với mục đích: Thúc đẩy và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh, trong toàn trường.Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập. Nâng cao nhận thức và năng lực tự học trong kỷ nguyên số, tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy và học tập. Thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập nhằm tiếp cận tri thức bằng nhiều hình thức khác nhau.
       Trong chương trình hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng tự học trong kỷ nguyên số”, Chi đội 9A1cũng giới thiệu một cuốn sách hữu ích trong quá trình tự học của học sinh, cuốn sách “Tự học 3.000 từ vựng tiếng Anh theo chủ đề” do tác giả Tường Vy chủ biên, được nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2018.
ab2
 
    Việc tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong giáo viên và học sinh, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của giáo viên và học sinh trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công Phong trào thi đua “ xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.
 

Nguồn tin: THCS An Bài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây