Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Chợ Quỳnh Côi: Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ sáu - 08/09/2023 05:49
Sáng ngày 16/8/2023, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại chợ Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ. Đồng chí Đại tá Vũ Mạnh Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Đinh Trọng Xá – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự và chỉ đạo.
Chợ Quỳnh Côi: Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Cuộc diễn tập với tình huống giả định: Cháy xảy ra tại 01 kiốt bán hàng quần áo của chợ Quỳnh Côi, do sự cố về điện gây cháy. Ngay khi phát hiện cháy, chủ ki ốt đã sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập cháy nhưng không hiệu quả, đám cháy phát triển mạnh, cháy lan vào các vật liệu dễ cháy trong cửa hàng như vải, bàn ghế làm bằng gỗ, mút, da liền kề gây cháy lớn và cháy lan sang hàng quần áo khác. Tại thời điểm xảy ra cháy, trong khu hàng quần áo có rất nhiều hàng hóa được bày bán, do đó đám cháy phát triển mạnh, các tiểu thương, người bán hàng, người dân trong chợ hoảng loạn nhanh chóng chạy ra khỏi khu vực cháy. Đám cháy bao trùm một phần của dãy ki ốt hàng quần áo, diện tích cháy 150m, tỏa ra nhiều khói, khí độc gây khó khăn trong việc thoát nạn của tiểu thương, người bán hàng và người dân trong chợ. Sau khi phát hiện cháy, các lực lượng và phương tiện đã được huy động khẩn trương đến hiện trường, nhanh chóng dập tắt đám cháy, triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ; sau đó khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các lực lượng tham gia buổi diễn tập xử lý tình huống cháy lớn tại chợ Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ đã cơ bản đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra. Kết quả của buổi diễn tập đã phản ánh được hiệu quả của cơ chế thông tin chỉ huy, điều hành phối hợp tác chiến giữa các lực lượng trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và xử lý tình huống cháy, nâng cao kỹ năng, chiến thuật chữa cháy, vận dụng linh hoạt, hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và xử lý sự cố cháy lớn kịp thời.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh

Nguồn tin: Nguồn: Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây