Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Đông Hải: Trưởng Công an xã tận tâm, hết lòng giúp đỡ người nghèo

Thứ hai - 04/09/2023 05:55
Đến với Đông Hải, một xã nằm ở hướng Đông Nam của huyện Quỳnh Phụ, cách thị trấn Quỳnh Côi khoảng 8 km; chúng tôi được chứng kiến buổi lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho người nghèo. Gặp gỡ bà con nhân dân thôn Đồng Cừ, chúng tôi thấy ai cũng phấn khởi, cảm kích trước việc làm kịp thời, ý nghĩa của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là tấm lòng nhân ái của đồng chí Đại úy Dương Thanh Tân - Trưởng Công an xã.
Đông Hải: Trưởng Công an xã tận tâm, hết lòng giúp đỡ người nghèo
Gia đình cụ Nguyễn Thị Nhớn, sinh năm 1942, trú tại thôn Đồng Cừ, xã Đông Hải là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong nhà cụ không có một vật gì có giá trị, chỉ có một cái giường đã muc nát theo thời gian. Thường ngày bữa ăn của cụ chỉ vẻn vẹn có nồi cơm không nấu ăn cả ngày, ăn không đủ, nhà vệ sinh không có. Bản thân cụ đã ngoài 80 tuổi trí nhớ lúc nhớ lúc quên, người con trai ngoài 50 tuổi tính nết không được như người bình thường, hay đi lang thang.
Thấu hiểu, cảm thông trước hoàn cảnh của người dân trên địa bàn, Đại úy Dương Thanh Tân, Trưởng Công an xã Đông Hải đã kêu gọi tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cụ Nguyễn Thị Nhớn có 01 căn nhà mới khang trang, ấm áp tình người. Ngay sau khi phát động, ý tưởng của Đại úy Dương Thanh Tân đã được Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Đông Hải đồng thuận, nhất trí, các cơ quan, đơn vị, cơ sở tôn giáo, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tích cực hưởng ứng.
Chỉ sau một thời gian nhanh chóng vận động, ngôi nhà tình nghĩa của gia đình cụ Nguyễn Thị Nhớn đã hoàn thiện. Sáng ngày 03/6/2023, Công an xã Đông Hải đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao căn nhà cho gia đình cụ Nguyễn Thị Nhớn. Tại lễ bàn giao, Đại úy Dương Thanh Tân - Trưởng Công an xã đại diện những tấm lòng vàng trao tặng cho gia đình cụ số tiền 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng) để hỗ trợ gia đình trong cuộc sống.
Chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Dương Thanh Tân cho biết: "Thực hiện tốt lời căn dặn của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”. Lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt là lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã là lực lượng gần dân sát dân nhất. Ngoài việc thực hiện công tác chuyên môn bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm. Song hành với công việc đó lực lượng công an xã cần phải đi sâu, đi sát vào quần chúng nhân dân. Nắm bắt được tâm tư tình cảm, nguyện vọng của người dân. Đặc biệt là giúp đỡ những gia đình, những công dân đang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian tới, Công an xã Đông Hải sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân, thực hiện các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ người nghèo an cư ổn định cuộc sống".
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết thêm Đại úy Dương Thanh Tân là một trong số những Trưởng Công an xã trẻ, tận tình, nhiệt huyết với công việc. Thời gian công tác tại địa bàn xã Đông Hải không phải là quá lâu nhưng đối với anh, Đông Hải như quê hương thứ 2 của mình. Anh luôn nỗ lực đẩy mạnh thực hiện các biện pháp bảo đảm tốt an ninh, trật tự, bảo vệ bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Bên cạnh đó, với tấm lòng của người chiến sĩ CAND vì Nhân dân phục vụ, trong suốt thời gian qua, anh và tập thể Công an xã đã kết nối, giúp đỡ rất nhiều các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, khuyết tật,... được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Kính chúc anh và tập thể Công an xã Đông Hải, các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Công an xã trong suốt thời gian qua nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công, làm thêm được nhiều việc ý nghĩa, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng./.

Nguồn tin: Quynhphuhightlight

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây