Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

BÁNH MÌ TÌNH THƯƠNG CỦA CỤ BÀ 87 TUỔI

Thứ năm - 21/09/2023 04:33
Cụ Nguyễn Thị Ngang, 87 tuổi, hằng ngày vẫn thức khuya, dậy sớm với gánh bánh mì giá rẻ và miễn phí cho người lao động khó khăn ở Bình Dương.
Vào khoảng 3 giờ sáng mỗi ngày, cụ đã dậy chuẩn bị mọi thực phẩm cần thiết cho gần 100 ổ bánh mì. Đúng 4 giờ 30, cụ bà rời khỏi nhà với gánh bánh mì nặng trĩu trên vai. Chỗ bán trên đường Nguyễn Chí Thanh cách nhà cụ chừng vài cây số.
Tại một góc đường, nơi cụ Ngang đặt gánh bánh mì đã có những khách hàng chờ sẵn. Hầu hết trong số đó là công nhân lao động nghèo và học sinh, sinh viên đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Dương.
Ổ bánh mì đủ thứ nhân, thơm ngon mà giá bán chỉ 5 nghìn đồng mỗi ổ thì có lãi không? Cụ Ngang cho biết cụ chỉ lấy tiền vốn để mua thực phẩm, duy trì bữa ăn sáng cho người lao động nghèo. Cụ chia sẻ: “Bà già rồi, ăn uống được mấy mà đi lấy tiền lời của người khó khăn”.
Cầm trên tay ổ bánh mì , anh Nguyễn Văn Lâm (quê tỉnh Thái Bình, đang làm công nhân Cty gỗ ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vừa ăn vừa khen ngon. Anh kể: “Tôi biết gánh bánh mì của cụ từ vài tháng trước. Mới đầu, tôi trả tiền nhưng sau này biết hoàn cảnh tôi đang gặp khó khăn, cụ không lấy tiền nữa. Dù cụ cho ăn miễn phí nhưng tôi luôn ghi nợ trong lòng. Mỗi khi nhận lương, người tôi nhớ đến đầu tiên là cụ. Hôm sau ghé mua bánh mì, tôi xin trả luôn nợ cũ”.
Cụ Ngang chia sẻ, đã có những lúc mệt mỏi, cụ muốn dẹp gánh bánh mì để nghỉ ngơi nhưng vì còn nặng lòng với những người lao động nghèo đang cần bữa ăn của mình, cụ lại cố gắng. Thấy cụ vất vả, những người con của cụ khuyên mẹ nghỉ ngơi nhưng cụ nhất quyết không chịu.
“Còn sức thì giúp người, sau này nằm xuống muốn giúp ai cũng không được” - cụ Ngang nói.

Nguồn tin: fan page Việc tử tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây