Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Nữ sinh 18 tuổi người dân tộc Dao được kết nạp Đảng

Thứ sáu - 06/10/2023 04:44
Sinh ra và lớn lên tại một xã khó khăn của huyện 30a, em Phàn Thị Vui, sinh năm 2005, dân tộc Dao đã từng có ý định bỏ học bởi đứng trước những vất vả khi mẹ phải một mình nuôi 2 chị em ăn học. Nhưng dưới sự dìu dắt, giúp đỡ của thầy, cô giáo, nhà trường và những lý tưởng hướng tới Đảng, em đã tự tin vững bước và trở thành người đảng viên đầu tiên của huyện Bắc Mê khi còn là học sinh THPT.
Nữ sinh 18 tuổi người dân tộc Dao được kết nạp Đảng

Thầy giáo Nguyễn Trường Sinh, Bí thư Đoàn Trường THCS – THPT Minh Ngọc cho biết: “Em Phàn Thị Vui là một học sinh nổi bật với việc đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập; sôi nổi tham gia các chương trình, là tấm gương của các bạn học. Tuy nhiên, để đạt được thành tích đó, em Vui đã phấn đấu rất nhiều. Nhớ lại những năm đầu khi em mới nhập trường, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, em đã có ý định từ bỏ việc học tập. Nắm được thông tin, nhà trường đã tiến hành vận động, định hướng em trong việc tiếp tục con đường học tập; cùng với đó Đoàn trường đưa em tham gia các hoạt động của chi đoàn… Qua đó, phát hiện được những tài năng của Vui. Với tài năng cùng sự ham học hỏi và một lý tưởng, quyết tâm đứng dưới ngọn cờ Đảng, em Phàn Thị Vui đã chứng tỏ cho các bạn học và trở thành niềm tự hào của nhà trường khi vinh dự là đảng viên cấp học THPT đầu tiên”.

Đứng dưới cờ Đảng, đọc tuyên thệ, em Phàn Thị Vui xúc động chia sẻ: “Đây có lẽ là kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời học sinh của em. Giây phút giơ tay phải hô lớn 3 lần “Xin thề”, em cảm nhận rõ từng nhịp đập trong lồng ngực mình. Đây là bước ngoặt lớn của bản thân. Là cô học sinh từ thôn lên xã học tập, nên thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng công tác Đoàn đã nuôi dưỡng em trưởng thành, để rồi từ một đoàn viên, thanh niên, em đã trở thành một ĐV Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được tiếp thêm sức mạnh tinh thần và khát khao cống hiến, đó là động lực giúp em không ngừng phấn đấu trong những năm tháng tiếp theo… Để có được như ngày hôm nay, động lực để em vươn lên, đó là nhìn vào những vất vả của mẹ và không ngừng nỗ lực phấn đấu, em muốn trở thành niềm tự hào của mẹ, của nhà trường”.

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Huyện ủy Bắc Mê chia sẻ: “Để làm tốt công tác tạo nguồn và kết nạp ĐV, BTV Huyện ủy đã yêu cầu các Chi bộ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên thông qua các phong trào phát hiện những đoàn viên ưu tú độ tuổi từ 17 – 18 tuổi có thành tích học tập và rèn luyện tốt, giới thiệu để Chi bộ xem xét đưa vào danh sách tham gia lớp cảm tình Đảng. Đồng thời tiến hành lựa chọn có sàng lọc, để “ươm mầm hạt giống đỏ” cho Đảng. Với kết quả bước đầu này, đã tạo bước chuyển trong công tác xây dựng Đảng của huyện; đặc biệt với lực lượng ĐV trẻ có triển vọng, kiến thức đây sẽ là nguồn cán bộ có năng lực. Phát triển ĐV trong trường học sẽ tạo ra môi trường phấn đấu, phát hiện rèn luyện đối tượng học sinh. Để phát huy thành quả đạt được, thời gian tới huyện sẽ tập trung xây dựng “Chi bộ 4 tốt” nhằm tạo nền móng cơ bản và quan tâm tạo môi trường tốt nhất cho quần chúng, đặc biệt là đối tượng đoàn viên, thanh niên trong nhà trường phấn đấu, thể hiện nâng cao nhận thức, để xây dựng lực lượng kế cận cho Đảng”.

Nhằm tránh việc đứt quãng trong quá trình trở thành ĐV chính thức của các em học sinh khi được kết nạp tại trường THPT, thầy Phạm Quốc Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Minh Ngọc, chia sẻ: “Nhà trường rất vinh dự khi năm đầu tiên thực hiện theo Kết luận của BTV Huyện ủy và đã kết nạp được 2 ĐV là học sinh. Đây là nỗ lực không ngừng của Chi bộ trong công tác phát triển ĐV trẻ, để tạo cơ sở và môi trường rèn luyện cho học sinh, nhà trường đã chú trọng các hoạt động ngoại khóa, tiến hành đánh giá chất lượng của đoàn viên, thanh niên, phân công những ĐV chính thức theo dõi, giúp đỡ để từ đó phát triển quần chúng ưu tú. Qua nhiều lần rà soát, Chi bộ đã lựa chọn được những ĐV ưu tú để giới thiệu cho Đảng. Để dõi theo các em trong thời gian dự bị 12 tháng, Chi bộ đã phân công ĐV chính thức giúp đỡ cho ĐV mới, phối hợp với địa phương nơi em cư trú để nắm bắt, trao đổi và định hướng, đặc biệt khi các em đi học đại học nhà trường sẽ tiến hành giới thiệu và cung cấp các thủ tục giấy tờ ĐV về nơi các em sẽ theo học”./.

 

theo Báo Hà Giang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây