Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tặng bằng khen học sinh đoạt huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2023 và thủ khoa khối B00 toàn quốc

Thứ tư - 25/10/2023 04:23
Chiều ngày 20/7, BTV Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã gặp mặt, tặng bằng khen em Mai Duy Anh Quân, học sinh lớp 12A7 trường THPT Nông Cống 2 đạt Thủ khoa toàn quốc khối B00, kỳ thi THPT năm 2023 và em Lê Viết Hoàng Anh, học sinh lớp 12 chuyên Lý trường THPT chuyên Lam Sơn đoạt huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2023.
Đồng chí Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho em Mai Duy Anh Quân, học sinh lớp 12A7 trường THPT Nông Cống 2
Đồng chí Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho em Mai Duy Anh Quân, học sinh lớp 12A7 trường THPT Nông Cống 2

         Tại kỳ thi Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2023 vừa được tổ chức tại Nhật Bản, đội tuyển quốc gia Việt Nam có 5 học sinh dự thi đều đoạt huy chương, với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, trong đó có học sinh Lê Viết Hoàng Anh, lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xuất sắc giành Huy chương Bạc.

        Tấm Huy chương Bạc Olympic Quốc tế Lê Viết Hoàng Anh giành được đã góp phần đưa thành tích của đoàn Việt Nam vươn lên nằm trong tốp đầu kỳ thi. Được biết, Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2023 có sự tham gia của 398 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ và là kỳ thi có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

      Với 29, điểm (toán 9,8; hóa 10; sinh 10), thí sinh Mai Duy Anh Quân, học sinh Trường THPT Nông Cống 2, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa xuất sắc trở thành thủ khoa khối B00. Được biết trước đó, năm lớp 11, Quân giành hai giải ba cấp tỉnh môn Toán và môn Hoá. Một năm sau, cũng tại kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh Thanh Hoá, em giành cú đúp giải thưởng, nhất môn Toán và nhì môn Sinh học. Anh Quân cũng là học sinh đầu tiên ở huyện Nông Cống đỗ thủ khoa toàn quốc.

         Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương, chúc mừng thành tích mà hai em đã đạt được, đồng thời khẳng định đây là phần thưởng xứng đáng đối với các em, cũng là niềm vinh dự của gia đình em, ngành giáo dục, tuổi trẻ tỉnh Thanh. Đồng thời chia sẻ: Với những thành tích trên, hai em đã trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh của tỉnh học tập và noi theo. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn các em sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu rèn luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, trở thành những công dân có ích cho xã hội, đóng góp vào công cuộc xây dựng tỉnh Thanh Hóa và đất nước ngày càng giàu đẹp.

Với vai trò, trách nhiệm là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, người bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của tuổi trẻ trong đó có sinh viên, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa sẽ là môi trường tốt để tuổi trẻ, học sinh sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; đồng chí cũng động viên các bạn bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập của bản thân, mỗi người cũng đề ra cho mình một phương châm hành động trong đó có việc tích cực tham gia vào các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội sinh viên phát động qua đó sẽ được rèn luyện, trưởng thành hơn trong tương lai./.

 

Anh Tuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây