Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tự hào công việc của ba và quyết tâm tiếp nối truyền thống

Thứ ba - 31/10/2023 03:56
Có Bà nội là Mẹ Việt Nam Anh hùng, Bác ruột là Liệt sĩ, Bố Mẹ đều là quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, Trương Hồng Quân (1993), ngay từ nhỏ đã ấp ủ mong ước một ngày nào đó được trở thành quân nhân, cống hiến cho đất nước.
Đến nay, ước mơ ấy đã thành hiện thực với những thành tích đáng tự hào của Trợ lý Phòng Khoa học Quân sự, Bộ Tham mưu, Quân khu 5 - Trương Hồng Quân.

Quyết tâm trở thành Quân nhân

Là người con duy nhất trong gia đình, Ba thường xuyên phải đi công tác xa, nhưng chưa lúc nào Trương Hồng Quân hết tự hào về gia đình, về người cha đánh kính. Là con của người lính nên Trương Hồng Quân cũng rèn được cho mình tính tự lập từ nhỏ. Ba không có nhà nên Quân thường xuyên chia sẻ và đỡ đần Mẹ các công việc nhà. Không những vậy, từ truyền thống gia đình, noi gương Ba, từ nhỏ, Trần Hồng Quân đã ý thức được việc học và đặt ra mục tiêu cho ước mơ của bản thân.

Những cố gắng của Quân đã được đền đáp một cách xứng đáng, Quân thi đỗ đại học, tốt nghiệp ra trường, Quân được vinh dự đứng hàng ngũ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, tiếp nối truyền thống của gia đình, tiếp tục cống hiến, phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân, tham gia xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh toàn diện, làm tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 


“Đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam bản thân luôn tự nhủ mình phải luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ gì được giao” – Quân chia sẻ.

Thời gian đầu khi đi công tác, Quân nhận thấy công tác quản lý môi trường cho các đơn vị đóng quân trên địa bàn Quân khu 5 chưa theo kịp sự phát triển của công nghệ hiện nay, gây khó khăn trong việc quản lý chất lượng môi trường, đây là yếu tố tác động trực tiếp đến đời sống Bộ đội. Do đó, bằng những kiến thức mình có được và sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, Trương Hồng Quân đã xây dựng được bản đồ số quản lý môi trường cho các đơn vị Quân khu 5 dựa trên công nghệ GIS. Bằng công cụ này sẽ nắm được thông tin của những đơn vị còn khó khăn về môi trường, như các đơn vị thiếu nước sạch cho sinh hoạt ở Tây Nguyên, từ đó, làm cơ sở để tham mưu, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp, giải quyết được vấn đề ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt cho các đơn vị đó.

Tiếp nối truyền thống Cha anh

Năm 2021, Trương Hồng Quân đã trực tiếp quay, dựng và phát hành 5 phim giáo khoa huấn luyện Tập huấn Quân sự với số lượng 1.500 đĩa DVD gửi cho các đơn vị (đến cấp Tiểu đoàn) trên toàn LLVT Quân khu; tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân khu (01 Dự án) và đề nghị Cục Khoa học Quân sự/Bộ Quốc phòng cấp (03 Dự án) Giấy phép môi trường cho các Dự án theo đúng thẩm quyền quy định; đăng ký làm chủ nhiệm nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ ArcGIS trong quản lý hiện trạng môi trường các đơn vị đứng chân trên địa bàn Quân khu 5” năm 2021-2022; tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 23 và đạt Giải Nhì toàn quân với Sáng kiến “Ứng dụng công nghệ Hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong quản lý hiện trạng môi trường cho các đơn vị thuộc Quân khu 5” và được Chính ủy Quân khu tặng Bằng khen.

* Các hình thức khen thưởng đã được nhận:

- Bằng khen Chính ủy Quân khu 5 vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 23.
- Bằng khen của Tư lệnh Quân khu 5 vì đã có thành tích xuất sắc trong làm phim tư liệu diễn tập CH-CQ 1 bên 2 cấp ngoài thực địa tại Sư đoàn 2.
- Bằng khen của Tư lệnh Quân khu 5 vì đã có thành tích xuất sắc trong bảo đảm phục vụ Tập huấn chiến dịch Quân khu năm 2023.
- Chứng nhận Giải Nhì Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 23. Số Quyết định:1133/QĐ-CT ngày 11/5/2023 của Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến năm 2020, 2021

Năm 2023, Trương Hồng Quân vinh dự được lựa chọn là 1 trong 20 gương tiêu biểu và sẽ đại diện cho LLVT Nhân dân tham dự Chương trình tuyên dương “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức vào tháng 12/2023 - Với sự đồng hành của Công ty TCP Việt Nam.

 

Bảo Anh

Nguồn tin: doanthanhnien.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây