Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên Đội Trường Tiểu học An Mỹ trong công tác phòng chống dịch covid 19.

Thứ hai - 30/08/2021 23:37
Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện nay đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh ở một số địa phương trong cả nước thì nguy cơ bùng phát dịch luôn luôn tiềm ẩn. Với tâm lý không được chủ quan, lơ là trước dịch bệnh Covid-19, trường Tiểu học An Mỹ đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.
Ngay khi CBGV  trả phép hè ngày 3/8, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường trên cơ sở thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Tỉnh, Huyện và Phòng GD&ĐT. Thống nhất kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch trong toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường, cũng như thông tin đầy đủ, kịp thời phương án, khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho phụ huynh và học sinh trước khi đi học trở lại.
          Nhà trường chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, đồ dùng phục vụ cho công tác y tế theo quy định tại phòng y tế của trường, đồng thời bố trí riêng 01 phòng để cách ly cho học sinh khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong nhà trường. Chuẩn bị đầy đủ nước uống và các đồ dùng, trang thiết bị  như bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, nước tẩy, nước lau sàn... phục vụ cho giáo viên và học sinh. MTTQ  cùng các ban ngành đoàn thể trong xã cũng đã tặng 20l nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho học sinh nghèo trong ngày các em trở lại trường.
          Khi các em trở lại trường học ngày 23/8, nhà trường đã phân công công việc cụ thể đối với từng giáo viên chịu trách nhiệm về học sinh lớp mình và kiểm tra thân nhiệt  khi các em vào lớp. Nhắc các em xoa tay bằng dung dịch nước sát khuẩn trước khi vào lớp. Đeo khẩu trang trong lớp học, lúc ra chơi, không được sang phạm vi của lớp khác.  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng,  không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định.
          Nhà trường cũng yêu cầu phụ huynh có trách nhiệm phối hợp với nhà trường kiểm tra thân nhiệt cho con em mình trước khi đến trường. Tuyệt đối không để những học sinh đến trường khi vẫn đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Nếu những học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, đồng thời thông tin ngay cho nhà trường và đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để khám, tư vấn và điều trị. Tư vấn cho phụ huynh các hoạt động để tăng cường sức khỏe cho con em mình: thường xuyên cho trẻ súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng; giữ ấm cơ thể; cho trẻ tập thể dục hàng ngày; ăn chín, uống sôi và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, hợp lý. Đồng thời thực hiện tuyên truyền, thống nhất với phụ huynh về thời gian ra về đối với từng khối lớp để đảm bảo giãn cách và không bị ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường. Không để cho các phụ huynh và những người không có nhiệm vụ đi vào trong khu vực của nhà trường.
          Với tinh thần và trách nhiệm của mình, trường Tiểu học An Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ những điều kiện tốt nhất cho các em học sinh một năm học mới an toàn, thành công!







Liên đội TH An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây