Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội THCS An Lễ tổ chức cuộc thi viết “ Hành trình chạm đến ước mơ”

Thứ ba - 05/03/2024 20:23
Chọn đúng nghề – bài toán thật sự quan trọng mà mỗi học sinh đều cần phải tìm ra cho mình đáp án đúng. Chọn đúng nghề các em sẽ có công việc làm ổn định, có được sự yêu thích, đam mê với nghề nghiệp của mình. Còn chọn sai, các em buộc phải làm lại từ đầu mà đôi khi còn không có cơ hội để được làm lại.Nhận thức được tầm quan trọng trong định hướng nghề nghiệp , để giúp các em học sinh ngay từ THCS đã có những định hướng nghề nghiệp rõ ràng, ngoài việc tuyên truyền trong các giờ chào cờ , liên đôi trường THCS An Lễ tổ chức cuộc thi viết “Hành trình chạm đến ước mơ”, nhằm giúp học sinh có sự lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn, phù hợp với năng lực, trình độ bản thân, cũng như điều kiện gia đình.
AL1 min
AL1 min
            Với nội dung mỗi em học sinh hãy tự thiết kế xây dựng một ước mơ về nghề nghiệp của bản thân và cách thức để bản thân em có thể đạt được ước mơ đó. Qua phát động liên đội nhận về được rất nhiều bài viết hay và ý nghĩa.
AL3 min

          Bạn Đinh Thị Khánh Huyền học sinh lớp 8C có chia sẻ “ nhờ có cuộc thi này mà em đã dành thời gian để suy ngẫm một cách nghiêm túc về ước mơ về nghề nghiệp tương lai cho cuộc đời mình, nhưng chỉ ước mơ thôi thì chưa đủ qua đây em sẽ đề ra mục tiêu kế hoạch cụ thể cho bản thân mình để tương lai bản thân em có thể đạt được mục tiêu đó” Liên đội xin được chúc cho tất cả các bạn sẽ chạm đến được ước mơ trong cuộc đời mình
           Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa góp phần giúp các em học sinh có cái nhìn tốt hơn trong việc định hướng  nghề nghiệp và cũng là  cơ hội cho các em nhìn nhận lại lựa chọn hướng học, chọn ngành học đã thật sự phù hợp chưa cũng như có sự suy nghĩ nghiêm túc hơn  về cuộc đời tương lai của mình./.

Nguồn tin: Liên đội THCS An Lễ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây