Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC AN VINH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO XUÂN MỚI GIÁP THÌN 2024

Thứ hai - 19/02/2024 03:02
Mùa xuân khiến vạn vật sinh sôi, cây lá đâm chồi nảy lộc , ngàn hoa đua nhau dâng hương khoe sắc và con người dâng tràn sức sống. Thầy và trò trường Tiểu học An Vinh đón xuân Giáp Thìn vui vẻ, an toàn, thực hiện nghiêm cam kết đã ký về luật 14 của Quốc hội và nghị định 137 của Chính Phủ. Với không khí vui tươi, phấn khởi trở lại trường sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán. Sáng ngày 19/2/2024, các em học sinh được hòa mình vào không khí mừng xuân mới qua hoạt động trải nghiệm: Chào xuân mới Giáp Thìn 2024 do Thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn đại diện cho giáo viên khối 4 và cô giáo Phạm Thị Thắm tổ trưởng tổ 2-3 thực hiện.
LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC AN VINH  TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO XUÂN MỚI GIÁP THÌN 2024
Mở đầu chương trình là bài nhảy: Đoản xuân ca, do các em trong câu lạc bộ khiêu vũ thể thao thực hiện. 
          Xin chữ đầu năm là truyền thống, nét văn hóa lâu đời của dân tộc. Trong ngày đầu xuân năm mới, hình ảnh những thầy đồ với áo the, khăn xếp mài mực tàu, uyển chuyển từng nét chữ trên giấy đỏ cho thấy truyền thống ấy, nét đẹp ấy đã ăn sâu trong tiềm thức con người và được người dân tiếp tục gìn giữ, phát triển. Câu nói “Nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ kiểng” gói gọn toàn bộ thú chơi ngày Tết của người Việt xưa, trong đó nhấn mạnh thú chơi chữ thư pháp đứng hàng đầu. Sẵn yếu tố hình họa bởi sử dụng chữ Hán, chữ Nôm, vốn mang tính tượng hình, tranh chữ thư pháp còn mang ý nghĩa chúc tụng, giáo dục của người cho chữ và người xin chữ. Theo nhà thư pháp Cung Khắc Lược thì ý nghĩa của việc xin chữ đầu năm là mong muốn cả một năm đều may mắn, bình an và phúc, lộc, thọ tràn ngập với bản thân cũng như gia đình mình. Còn đối với các con còn đang học tập thì ta có thể xin chữ Tài, Đỗ đạt. Các thầy cô giáo và các em học sinh được gặp gỡ với một người không phải là thầy đồ nhưng cô lại viết chữ thư pháp khá đẹp đó là cô giáo Hồng Thắm tổ trưởng tổ 2-3.Cô đã chia sẻ về cách viết thư pháp bằng chữ Quốc ngữ. Cô đã thể hiện tài năng của mình bằng chữ An khang. Tiếp theo chương trình các em học sinh được trải nghiệm viết chữ thư pháp cùng cô giáo Thắm với hai đội chơi : Đội hoa Mai, đội hoa Đào, mỗi đội 10 em.
4
         Các em viết chữ trên giấy A4 bằng phấn màu với chữ an. Sau một thời gian ngắn sản phẩm của 2 đội là những chữ An thật đẹp, hai đội hòa nhau với số lượng chữ đẹp ngang nhau. Phần quà mà hai đội nhận được là lời chúc và phong bao lì xì đỏ thắm từ cô giáo phó hiệu trưởng Hoàng Thị Thu.
     Một hoạt động trải nghiệm thật ý nghĩa mà thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn, cô giáo Phạm Thị Thắm đã đem lại cho giáo viên và học sinh và đó cũng là năng lượng tiếp sức cho thầy và trò nhà trường trong năm mới 2024. Xin kính chúc các thầy cô giáo năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi.

 

Nguồn tin: LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC AN VINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây