Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội trường THCS An Ninh tổ chức hoạt động “Tìm hiểu pháp luật an toàn giao thông”

Thứ hai - 30/10/2023 22:57
Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giữ một vị trí quan trọng trong công tác giáo dục “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật” là biểu hiện của một xã hội văn minh, vì vậy giáo dục cho học sinh ý thức làm chủ hành vi của mình theo sự điều chỉnh của pháp luật, đặc biệt là Luật giao thông đường bộ có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông, giảm thiểu tai nạn trong quá trình tham gia giao thông, thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông trong trường học. Sáng ngày 30 tháng 10 năm 2023 Liên đội trường THCS An Ninh tổ chức hoạt động “Tìm hiểu pháp luật an toàn giao thông” .
Liên đội  trường  THCS An Ninh tổ chức hoạt động   “Tìm hiểu pháp luật an toàn giao thông”
           Về dự với hoạt động của thầy và trò nhà trường : có Thầy Phạm Cao Định  - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Nguyễn Văn An  - Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường. Cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường.
           Nội dung trọng tâm  của cuộc thi giúp các em kiến thức cơ bản về Luật An toàn giao thông; trang bị một số kiến thức đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, điều khiển xe đạp, xe đạp điện và ngồi sau xe máy, sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn; những lỗi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên và cách phòng tránh…Đồng thời, các em học sinh còn được nắm vững  những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; cách xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; những nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; mức độ xử lý khi học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ...
            Thông qua cuộc thi rất thiết thực, ý nghĩa này, không chỉ mang đến những bài học cụ thể về an toàn giao thông cho các em học sinh, mà chính các em sẽ lại là những tuyên truyền viên tích cực, giúp những người trong gia đình cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông.

Nguồn tin: THCS AN NINH- QUỲNH PHỤ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây