Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

TRƯỜNG THCS ĐÔNG HẢI THAM GIA HỘI THI TÌM HIỂU VỀ PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ NĂM 2023

Thứ hai - 23/10/2023 03:50
Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 28/6/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về thực hiện “Chiến lược Quốc gia về Phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Thái Bình; Kế hoạch số19/KH - BCĐ ngày 14/6/2023 của Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Thái Bình về phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Thái Bình giai đoạn 2023 - 2024; Kế hoạch số 26/KH-BCĐ ngày 11/8/2023 về việc tổ chức thi tìm hiểu kiến thức về phòng chống tác hại thuốc lá trường học tỉnh Thái Bình năm 2023; Trường THCS Đông Hải tổ chức thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) cho học sinh phổ thông trên địa bàn huyện năm 2023.
ĐH2
ĐH2
Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, cung cấp kịp thời thông tin liên quan đến công tác phòng chống tác hại thuốc lá nhằm làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha...), việc thực thi Luật PCTHTL và xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt không có khói thuốc lá.
 Xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên PCTHTL bao gồm: giáo viên, tổng phụ trách, cán bộ đoàn, học sinh, hội phụ huynh...; tích cực vận động, tuyên truyền cho người thân và những người xung quanh nói không với thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho mọi người.
          Tạo sân chơi bổ ích, thiết thực nhằm cổ vũ khuyến khích động viên cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện tốt xây dựng môi trường không khói thuốc, từ đó tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội.
            Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên huyện Quỳnh Phụ năm 2023 có sự tham gia của 7 đội thi đến từ 7 trường THCS, TH và THCS trong huyện.

        Tham gia hội thi, các đội trải qua 2 vòng thi: Chào hỏi, trắc nghiệm. Màn chào hỏi được thực hiện dưới hình thức sân khấu hóa, các đội chơi đã thể hiện được những ý tưởng mới, sáng tạo, giải pháp thiết thực nhằm tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng xã hội, được đông đảo khán giả theo dõi, đón nhận và cổ vũ nhiệt tình. 
Qua Hội thi nhằm tăng cường hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông nâng cao nhận thức thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường; ý thức xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá của đội ngũ đoàn viên, thanh niên trên toàn tỉnh
           Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi. Trong đó, giải Nhất thuộc về Trường THCS Đông Hải và được chọn tham gia thi cấp Tỉnh trong thời gian tới. Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường, sự nhiệt tình trách nhiệm các thầy cô và sự nỗ lực hết mình của các em học sinh.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây