Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tiểu học Quỳnh Hội với hoạt động về nguồn

Thứ hai - 03/01/2022 08:20
Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 32 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân. Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 của trường tiểu học Quỳnh Hội về giáo dục truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” cho hoch sinh. Được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, sự phối kết hợp của Ban thường vụ Đoàn xã, ngày 23/12/2021 trước đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ, Liên đội trường tiểu học Quỳnh Hội long trọng tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa Lễ dâng hương tưởng niệm viếng các anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc và nghe giới thiệu, giao lưu tìm hiểu về nghĩa trang Liệt sĩ xã nhà.
Phần 1: Nghi lễ chào cờ và dâng hương trước đài tưởng niệm của các đ/c trong BTV đoàn xã, Ban giám hiệu nhà trường, các đ/c giáo viên và đại diện học sinh khối 5 .
Phần 2: 86 em học sinh cùng các đ/c trong BTV đoàn xã, các đ/c trong BGH nhà trường, các đ/c giáo viên thắp nhang cho từng phần mộ của các anh hùng Liệt sĩ.
Phần 3: Các em được nghe anh Nguyễn Văn Duy – Bí thư Đoàn xã giới thiệu về nghĩa trang liệt sĩ, về chiến công hiển hách và sự hi sinh anh dũng của ông cha chúng ta. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước với tinh thần yêu nước nồng nàn, với ý chí kiên cường, bất khuất và lòng thủy chúng sau trước của dân tộc ta. Biết bao thế hệ các anh hùng đã đem cả xương máu, công sức của cải của mình để đấu tranh gìn giữ nền độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Còn rất nhiều người đã chiến đấu và hy sinh thầm lặng đến nay vẫn chưa được ghi danh tên tuổi.  Các em được giao lưu tìm hiểu để khắc sâu hiểu biết về nghĩa trang Liệt sĩ và những công lao, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy vì nền độc lập tự do của Tổ quốc trên mảnh đất quê nhà. Qua đó càng biết ơn và ghi nhớ công ơn của các anh, phấn đấu chăm ngoan, học tốt để sau này trở thành những người công dân tốt, chủ nhân tương lai sau này, góp phần xây dựng đất nước và quê hương ngày càng giàu mạnh. Sau đây là một số hình ảnh:

Tác giả: Tiểu học Quỳnh Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây