Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Trường Tiểu học An Mỹ tổ chức sân chơi: Chúng em là chiến sĩ

Thứ hai - 21/12/2020 22:00
Ngày 22 – 12 là ngày truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam. Với mục đích giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về những truyền thống tốt đẹp của các anh bộ đội Cụ Hồ, trường Tiểu học An Mỹ đã tổ chức sân chơi Chúng em là chiến sĩ cho tất cả các em học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5 trong tiết hoạt động trải nghiệm ngoài giờ lên lớp từ ngày 03/12 đến ngày 21/12 . Hoạt động ý nghĩa này đã được các em đón nhận với niềm háo hức và tham gia rất nhiệt tình, sôi nổi.
Các em được tham gia 3 phần thi:
      Phần thi thứ nhất có tên gọi Chiến sĩ hiểu biết. Ở phần thi này, các em đã có những câu trả lời xuất sắc cho các câu hỏi có chủ đề về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Trên sân khấu, các em học sinh đã bộc lộ được mình không chỉ nắm vững nhiều kiến thức về truyền thống của quân đội ta mà còn biết thể hiện những kiến thức đó bằng kĩ năng diễn đạt lưu loát, trôi chảy với một phong thái tự tin.
         Phần thi thứ hai là phần thi Chiến sĩ tài năng. Trước khi diễn ra sân chơi này, các em đã tranh thủ cùng nhau tập luyện trong mỗi giờ ra chơi. Vì thế, các em đã thể hiện rất thành công các tiết mục của đội mình. Những động tác võ thuật mạnh mẽ, dứt khoát mang đậm chất lính. Hay là những lời ca hùng tráng hát về anh bộ đội Cụ Hồ. Rồi các em cũng thể hiện mình là những chiến sĩ nhỏ tuổi rất hiện đại với nhiều điệu nhảy khiêu vũ khiến nhiều thầy cô và bạn bè phải trầm trồ thán phục. Trong màu áo xanh của người lính, các em hóa thân thành những chiến sĩ nhỏ thực thụ, tài năng và khéo léo chẳng khác gì các anh chiến sĩ trong chương trình Chúng tôi là chiến sĩ được phát sóng hàng tuần trên VTV3.
       Phần thi thứ ba là phần thi Trò chơi chiến sĩ. Có lẽ đây là phần thi tạo sự hứng khởi mạnh mẽ nhất cho các em học sinh ở dưới sân trường. Hàng trăm con mắt đổ dồn lên phía sân khấu với những tiếng hò reo cổ vũ nhiệt tình cho các bạn tham gia trò chơi. Còn trên sân khấu, các chiến sĩ nhỏ đã nhanh nhẹn vận chuyển lương thực, vũ khí vượt qua các chướng ngại vật. Để thành công, các em đã rất nhanh nhẹn, khéo léo và đoàn kết cùng đồng đội đi đến chiến thắng trong tiếng vỗ tay hoan hô không ngớt của rất nhiều, rất nhiều cổ động viên phía dưới sân trường. Có thể thấy được không khí vô cùng sôi nổi, hào hứng và niềm vui qua từng ánh mắt, nụ cười sảng khoái của các em học sinh qua từng phần thi.
Đặc biệt hơn nữa, sau những phút giây hồi hộp, sôi động ấy, các em học sinh trong toàn trường được giao lưu với các bác cựu chiến binh xã nhà với  những câu chuyện như huyền thoại trong quân ngũ của các bác. Các em được nghe, và đã hiểu thêm nhiều điều về quân đội nhân dân Việt Nam. Và chắc chắn rằng nhiều em sẽ vẫn tiếp tục nuôi dưỡng ước mở trở thành người chiến sĩ áo xanh của mình.
         Quả thực, sân chơi đã tạo nên một khoảnh khắc rất ý nghĩa và vô cùng đáng nhớ đối với các em học sinh trường tiểu học An Mỹ hướng về ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12.
 




Liên đội TH An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây