Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Hội thi cây mùa xuân tại liên đội Tiểu học An Mỹ

Thứ tư - 06/03/2024 22:11
Thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, sáng mùng 04/3/2024, liên đội trường Tiểu học An Mỹ đã tổ chức Hội thi cây mùa xuân nhằm hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ kính yêu.
Hội thi cây mùa xuân tại liên đội Tiểu học An Mỹ
          Để tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho học sinh hiểu được mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, vai trò, tác dụng to lớn của cây xanh đối với môi trường, liên đội đã phát động mỗi em sẽ tham gia trồng và chăm sóc một cây xanh ngay sau khi các em đi học trở lại sau kì nghỉ Tết nguyên đán. Ngay sau khi phát động, 721 em học sinh đã tích cực hưởng ứng và tham gia trồng cây. Các em tự tay mình  thiết kế những chậu hoa nhỏ nhắn xinh xắn từ những vật liệu tái chế trong gia đình như chai, lọ, hộp bánh, can dầu ăn,… và trồng cây hoa mình yêu thích cùng với bố mẹ và anh chị, người thân.  Ai cũng muốn có một chậu hoa xanh, đẹp để tham gia thi cây với các bạn trong lớp để chọn ra 5 chậu hoa đẹp nhất tham dự hội thi cây cấp trường.
2

Sáng 04/03/2024, hàng trăm chậu hoa đua nhau khoe sắc trên sân khấu. Đủ các  loại cây, các loại chậu khác nhau cho thấy sự sáng tạo, tính cẩn thận, tỉ mỉ của các em học sinh. Ban giám khảo thể hiện sự ngạc nhiên, thán phục vì chỉ trong một thời gian ngắn các em đã trồng và chăm sóc được những chậu hoa xanh, đẹp như thế. Ban giám khảo cuối cũng cũng chọn ra được 5 cây đạt giải Nhất ( 1A2, 2A4, 3A3, 4A1, 5A2), 10 cây đạt giải Nhì ( 1A1, 1A2, 2A2, 2A4, 3A1, 3A4, 4A2, 4A3, 5A1, 5A3), 10 cây đạt giải Ba ( 1A3, 1A4, 2A1, 2A2, 3A1, 3A2, 4A1, 4A4, 5A1, 5A3). Các cây dự thi sau đó được để ở các bồn cây trong trường vừa tạo cảnh quan đẹp vừa để các em giữ gìn, chăm sóc.
4

         Trồng cây xanh, xây dựng trường học “ xanh- sạch- đẹp” không chỉ được liên đội nhà trường thực hiện trong dịp Tết đầu xuân, mà là nhiệm vụ thường xuyên trong năm học. Việc xây dựng trường học có khuôn viên, cảnh quan tươi đẹp cũng góp phần giúp giáo viên, học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Nguồn tin: Liên đội Tiểu học An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây