Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ (An Mỹ): HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Thứ hai - 18/04/2022 04:22
Lứa tuổi vị thành niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để các em bước vào giai đoạn của tuổi trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng. Lứa tuổi vị thành niên hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn, ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, đến chất lượng dân số của toàn xã hội…Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ.
Nhận thức được tầm quan trọng đó, thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 021-2022; sáng ngày 18 tháng 4 năm 2022, Liên đội trường THCS An Mỹ- huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Thái Bình, Đoàn xã An Mỹ và cán bộ dân số xã tổ chức hội nghị truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên năm 2022 cho 100% học sinh từ khối 6 đến khối 9 của nhà trường.
         Về dự, chỉ đạo và trực tiếp truyền thông có cô Nguyễn Thị Hà – Chuyên viên Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh Thái Bình, anh Đàm Văn Lực – Bí thư Đoàn xã An Mỹ, bác sĩ Trần Thị Ngọc Dậu - Trạm trưởng Trạm Y tế xã, các ông bà là cán bộ dân số của xã cùng các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường .

 
        Qua buổi truyền thông giúp mỗi học sinh hiểu hơn về tuổi vị thành niên, những thay đổi về thể chất và tâm sinh lý lứa tuổi. , cách chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên, tình bạn khác giới và tình yêu; Sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn; mang thai ở tuổi vị thành niên và biện pháp phòng tránh,…
      Với nội dung hấp dẫn, không khí gần gũi, hoạt động truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên nhận được sự phối hợp của Ban giám hiệu, đội ngũ giáo viên cũng như sự hưởng ứng đông đảo của các học sinh. Đây là một hoạt động thiết thực, được nhà trường phối kết hợp tổ chức thường niên nhằm giúp thế hệ trẻ nhận thức rõ ràng hơn về sức khoẻ sinh sản. Đồng thời, trang bị kỹ năng sống cũng như cách bảo vệ sức khoẻ; tạo môi trường bình đẳng để các em trưởng thành. 

 
      Giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên là công việc phức tạp và tế nhị, không chỉ là nhiệm vụ của ngành Y  mà cần sự chung tay của toàn xã hội, chính quyền, gia đình, nhà trường cùng phối hợp thực hiện.


Tác giả: liên đội THCS An Mỹ - Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây